Tính năng hứu ích của máy rửa bát mà bạn chưa biết

Có nên mua máy rửa bát không - cùng với cuộc sống ngày càng hiện đại là thói quen sử dụng thiết bị thay thế để tiết kiệm thời gian,nâng cao hiệu suất sử dụng,đảm bảo an toàn và vệ sinh đối với sức khỏe của mọi thành viên trong mỗi gia đình. Một công đoạn mà cũng đang dần được thay thế trong nhà bếp đó là rửa bát. Rất nhiều khách hàng đang phân vân không biết có nên sử dụng máy rửa bát hay không hay sử dụng máy rửa bát nhập khẩu có sạch và tiết kiệm hơn rửa bằng tay không? Bài viết dưới đây Nội Thất Phương Đông chúng tôi xin được tổng hợp và giải đáp những thắc mắc đó.



Hình ảnh có liên quan


1. Tốn ít nước hơn khi rửa chén bằng tay

Tùy thuộc vào lượng chén bát nhưng theo ước tính, mỗi lần rửa chén bát bằng tay, lượng nước cần tiêu thụ khoảng 40L. Thậm chí, với những gia đình có thói quen xả nước trực tiếp vào chén bát khi rửa thì lượng nước tiêu thụ còn cao hơn rất nhiều.

Trong khi đó, máy rửa chén tiêu thụ lượng nước tương ứng với chu trình rửa do bạn lựa chọn và số lượng chén mỗi lần nhiều hay ít, thương dao động trong khoảng 11 - 20L thôi. Với những dòng máy rửa chén bát cao cấp thì lượng nước còn được giảm đi rất nhiều nữa đấy!

2. Không hao phí điện năng

Máy rửa bát hoạt động được cần phải có nguồn điện. Các bộ phận của máy cần sử dụng đến nguồn năng lượng này là:

- Hệ thống máy bơm nước: Tùy thuộc vào từng mẫu máy mà công suất điện của máy bơm có sự chênh lệch nhưng thường là 180W

- Thanh đốt: Bộ phận này có tác dụng là làm nóng nước, thường có công suất từ 1500W - 2000W.

- Bộ phận điều khiển máy rửa bát: Phần này sử dụng điện nhưng không đáng kể.

Tính ra thì công suất của 1 chiếc máy rửa bát gia đình cũng chỉ bằng với 1 chiếc bình nóng lạnh thôi. So với lượng điện tiêu thụ thì cũng không tốn kém hơn đâu, chỉ tương đương mà thôi.

3. Máy hoạt động rất êm

Thực tế, nếu bạn rửa bát bằng tay thì việc va chạm gây ra tiềng ồn là không thể tránh khỏi. Không chỉ va chạm giữa các bát, đĩa ... với nhau mà nhiều khi còn là tiếng rơi vỡ do vô ý hoặc do quá trơn trượt khiến bạn làm rớt!

Vậy nên 1 chiếc máy rửa bát có tiếng ồn cũng là việc hết sức bình thường. Tuy nhiên, chúng có tiếng ồn vô cùng thấp chỉ khoảng 49dB ví dụ như dòng máy rửa chén Electrolux. Ngoài ra, với sức chứa lớn, công việc rửa bát sau một bữa tiệc lớn của gia đình đơn giản hơn, tiếng ồn cũng không đáng kể đâu, đảm bảo sẽ không làm bạn khó chịu.


máy rửa bát gia đình


4. Tiết kiệm thời gian

Không thể phủ nhận khả năng làm việc của máy rửa chén. Sau khi thu dọn thức ăn thừa trên chén bát, bạn chỉ cần để chúng vào từng ngăn của máy rồi khỏi động chọn trương trình phù hợp là xong. Bạn không cần phải làm thêm bất kỳ khâu nào nữa nhé kể cả việc tráng qua nước cũng không cần.

Sau khi rửa xong hệ thông sấy khô sẽ tự động kích hoạt , giúp cho chén bát được khô ráo hơn. Bạn có thể cất giữ chúng trong máy, khi nào cần thì lấy ra dùng. Như vậy không chỉ tiết kiệm được thời gian mà chúng còn giúp bạn tiết kiệm không gian hiệu quả thay cho việc lắp đặt thêm một tủ bát nữa.

5. Tiệt trùng và an toàn tuyệt đối

Với hệ thống thông minh “A.I.S” (Advanced Intelligent System), máy rửa bát hiện nay thường rửa thủy lực bằng 3 tầng tay phun và 3 chế độ phun nước với áp lực mạnh, bao trùm từ mọi phía.

Ngoài ra chúng còn được tích hợp chương trình rửa tiệt trùng: bạn có thể rửa bát ở nhiệt độ 70 độ C avf tráng lại ở nhiệt độ 75 độ C. Nhờ đó mà bát đĩa được rửa rất sạch, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Một người nôi trợ thông minh là phải biết lựa chọn những thiết bị giải quyết nhanh gọn các công việc không tên hàng ngày. Những chiếc máy rửa chén tốt sẽ giúp bạn có nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình và bản thân mình hơn đấy! Vì thế, mình chân thành khuyên mọi người nên trang bị ngay 1 chiếc máy rửa chén bát phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình luôn đi nhé! 

Hãy đến với Showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - để được tư vấn trực tiếp tại cửa hàng bởi đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khác từ chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến