Tiêu chí để bạn lựa chọn các loại bếp hồng ngoại

Trong những năm gần đây bạn đã có dịp được nghe về bếp hồng ngoại và bếp từ. Chúng được sử dụng trong những căn bếp của Việt Nam hiện nay ngày càng nhiều. Nhưng hiểu thực sự về bếp hồng ngoại thì còn ít người hiểu rõ. Bài viết này sẽ phân tích về ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại. Phân loại và đưa ra cho bạn một vài kinh nghiệm về sản phẩm. 

Với số lượng những hãng sản xuất cũng như sản phẩm bếp hồng ngoại nhiều như hiện nay mình chắc chắn rằng các bà nội trợ rất phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với điều kiện và mức độ sử dụng bếp của gia đình, vì vậy mình đã tổng hợp nên những tiêu chí lựa chọn bếp hồng ngoại sau đây để các bạn có thể tham khảo và đưa ra chọn lựa hợp với mình nhất.

1. Kiểu dáng bếp

Hiện nay trên thị trường có 3 loại bếp hồng ngoại: Bếp đơn, bếp đôi và bếp 3 để bạn có thể lựa chọn

- Bếp đơn: Đây là loại bếp phù hợp với gia đình có ít người hoặc ít nấu nướng, ngoài ra đây cũng là loại bếp rất phù hợp với những buổi du lịch, dã ngoại bởi nó rất nhỏ gọn.

- Bếp đôi: Loại bếp này rất thích hợp để bạn nấu nướng hàng ngày, nó là sự thay thế hoàn hảo cho bếp gas, với 2 mặt bếp và khả năng nấu nhanh chắc chắn bạn sẽ thấy yêu thích hơn công việc nấu nướng. Đây cũng là sản phẩm mà nhiều chuyên gia khuyên dùng vì sự an toàn của nó.

- Bếp 3 vòng nhiệt: Loại bếp này phù hợp cho các gia đình đông người và nhu cầu nấu nướng cao, với 3 vùng nấu nướng kích thước to nhỏ khác nhau để bạn có thể nấu đúng loại xoong nồi phù hợp nhất giúp tiết kiệm hơn. Tuy nhiên loại bếp này ít được sử dụng vì giá thành của nó khá cao.

2. Chất liệu mặt kính

Đây cũng là yếu tố lựa chọn bếp hồng noại mà mình thấy rất quan trọng, bởi những bếp có chất liệu mặt kính càng bền sẽ càng đẹp và giá cũng khá cao. Sau đây là một số chất liệu mặt kính phổ biến hiện nay trên thị trường.

- Kính chịu nhiệt: Mặt kính có độ bóng cao, chống va đập khá tốt, chịu được nhiệu độ cao và đặc biệt giá thành khá rẻ, loại mặt kính này khá phổ biến hiện nay.

- Kính Ceramic: Có khả năng chịu nhiệt, bền bỉ, độ bóng cao, dễ làm sạch và rất khó bị vỡ khi sử dụng.

- Kính Schott: Được nhập khẩu từ Đức có cấu tạo gốm thủy tinh có thể chịu nhiệt tốt, độ cứng gấp 3 lần so với các loại kính thông thường vì vậy nên giá thành của nó khá cao.

3. Mức tiêu thụ điện năng

Đây là yếu tố quyết định đến việc nấu nướng nhanh hay chậm, và ảnh hưởng đến chi phí điện sinh hoạt của nhà bạn vì vậy nên hãy lựa chọn một loại bếp phù hợp nhất.

Tuy nhiên theo mình thấy thì phần đông bộ phận người tiêu dùng đã lựa chọn công suất của bếp đơn thường là 2000W, còn bếp đôi và bếp 3 sẽ lựa chọn công suất cao hơn.

>>> Xem thêm: Có những điều gì cần lưu ý trước khi mua bếp hồng ngoại?

4. Chức năng sử dụng, chế độ nấu

Bạn cần lưu ý đến chế độ nấu của bếp để phù hợp với sở thích nấu ăn của mình, điều này cũng ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm, càng tích hợp nhiều chức năng thì giá thành sẽ tăng hơn. Sau đây là một số chức năng mà bếp hồng ngoại có thể thực hiện được:

- Chiên/xào, nấu lẩu, nấu nước, hấp/hầm, nấu cháo, nấu súp, nướng thực phẩm.

5. Nguồn gốc, xuất xứ

Chất lượng bếp mà bạn sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và gia đình. Việc lựa chọn những loại bếp có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, hoặc mua lại những bếp cũ không phải là ý hay cho lắm bởi độ an toàn rất thấp.

Bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng cũng như có độ tin cậy về thương hiệu. Mình sẽ điểm qua một số thương hiệu tốt và uy tín hiện nay trên thị trường để các bạn tham khảo

Nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu

Một số thương hiệu nổi bật như Bosch, Fagor, Teka…Những sản phẩm này thường có công suất rất lớn, giá thành cao vì hầu như đây là sản phẩm thuộc dòng cao cấp.

Lắp đặt tại châu Á

Một số thương hiệu nổi tiếng như Chefs, Taka, Canzy, Giovani, Bosch, Teka, Fagor, Malloca, Malbo, Sevilla, Napoli…các sản phẩm này được lắp đặt tại một số nước thuộc Châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Philipines… nhưng phần linh kiện là nhập khẩu từ Châu Âu.

Sản xuất tại châu Á

Đây là những sản phẩm khá được ưa chuộng tại nước ta, được sản xuất hoàn toàn tại Châu Á và mức giá phải chăng hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Một số thương hiệu rất được biết đến như Kangaroo, Sunhouse, Sanaky, Fujishi, Happy Call, Comet, Midea, Goldsun…

Hi vọng các bạn cũng đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi “Bếp hồng ngoại nào tốt?”, hãy lựa chọn cho căn bếp nhà mình một sản phẩm thật phù hợp nhé. Đến với Showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp tại cửa hàng và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến