So sánh bếp từ và bếp điện loại nào tiết kiệm điện hơn

So sánh bếp từ và bếp điện loại nào tiết kiệm điện hơn hiện đang được nhiều khách hàng quan tâm. Dòng bếp từ và bếp điện hiện nay không những trở thành những sản phẩm mang lại nhiều lợi ích dành cho khách hàng mà còn là dòng sản phẩm được đánh giá là thân thiện với môi trường sống nhất hiện nay. Nhưng một chiếc bếp không chỉ chất lượng tốt mà phải tiết kiệm điện mới là sản phẩm hoàn hảo. Để tìm được một chiếc bếp tiết kiệm điện cần phải dựa trên những tiêu chí nào?. Để trả lời cho câu hỏi bếp từ và bếp điện loại nào tiết kiệm điện năng hơn với bài viết  dưới đây của Bếp Phương Đông sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm bếp phù hợp nhất.

Bếp từ hay bếp hồng ngoại tốn điện hơn?


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Hiện nay, hai dòng bếp được nhiều người tiêu dùng chú ý nhất là bếp từ và bếp điện hồng ngoại. Nhiều người nói về sự mất an toàn của bếp gas nên người ta mới chuyển sang hai loại bếp này. Nhưng thực sự thì lý do chính mà người tiêu dùng tìm đến những loại bếp mới này là sự tiện lợi, sạch sẽ và an toàn của chúng. Bếp từ và bếp điện hồng ngoại đều có tốc độ nấu nhanh hơn bếp gas rất nhiều. Hai loại bếp này lại thường có thiết kế điều khiển điện tử, hầu như vô cùng an toàn. Nhưng hiện đại thì hại điện, cả 2 loại bếp đều dùng điện và có công suất từ 2000-10000W tùy loại và số lò nấu.

Hóa đơn tiền điện sẽ là một vấn đề không phải nhỏ bé nếu sử dụng cả bếp từ, bếp hồng ngoại và điều hòa nhiệt độ chẳng hạn. Vậy bếp từ và bếp hồng ngoại bếp nào tiết kiệm điện hơn ?


Sự khác biệt đến chủ yếu từ nguyên lý hoạt động của 2 loại bếp:

Bếp hồng ngoại sử dụng cuộn dây siêu nóng hoặc bóng đèn halogen để tạo nhiệt lượng cũng như ánh sáng hồng ngoại để truyên nhiệt đến nồi nấu. Trong quá trình hoạt động, từ khi bật bếp đến khi nhiệt lượng truyền đến nồi nấu sẽ mất một khoảng thời gian. Khoảng thời gian này tuy nhắn so với bếp gas nhưng cũng đủ để làm hao phí khá nhiều năng lượng. Ngoài ra, bếp hồng ngoại vẫn có cơ chế truyền nhiệt nên vẫn có một phần năng lượng sẽ bị chuyển hóa thành nhiệt năng hao phí tỏa ra ngoài. Vì những lý do trên, mà hiệu suất cao nhất của bếp điện hồng ngoại vào khoảng 70%.

Hình ảnh có liên quan


Bếp từ thì sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ để làm nóng nồi nấu. Khi bật bếp thì nồi nấu sẽ có dòng cảm ứng và nóng ngay lập tức chứ ko cần thời gian truyền nhiệt. Bếp từ cũng ko truyên nhiệt ra môi trường xung quanh nên năng lượng bị hao phí rất ít và có hiệu suất tới 90 - 98%.

Những số liệu trên mới chỉ là tính toán lượng nhiệt cung cấp cho nồi nấu. Nhưng còn một điều quan trọng nữa là bếp từ nhanh hơn. Khi bật bếp thì nhiêt lượng truyền gần như lập tức cho thức ăn, thức ăn chín nhanh hơn do nhiệt lượng từ đồ ăn tỏa bớt ra bên ngoài ít đi. Vì vậy trong thực tế thử nghiệm của bếp gas Hữu Thắng, bếp từ chất lượng tốt tiêu thụ ít điện hơn bếp hồng ngoại chừng 50% nếu cùng nấu một món ăn.

Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến