Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy hút mùi hiệu quả nhất

Với những thiết kế nhà ống trật hẹp đang được phổ biến trên thành phố lớn và các khu thị trấn thành thị để tiết kiệm diện tích. Nhiều gia đình đã phải hứng chịu khá nhiều mùi từ việc nấu nướng thức ăn hàng ngày. Để cải thiện được tình trạng đó , sản phẩm máy hút mùi nhà bếp ra đời và đã có những tác dụng tuyệt vời đối với đời sống của người tiêu dùng. Hiện nay máy hút mùi đã trở thành một phần không thể thiếu không gian bếp của mỗi gia đình. Vậy sau khi đã lựa chọn được sản phẩm máy hút mùi rồi thì khâu tiếp theo là lắp đặt máy hút mùi và sử dụng máy hút mùi như thế nào để máy có được hiệu quả sử dụng tốt nhất. Bài viết sau đây Bếp Phương Đông sẽ " Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy hút mùi hiệu quả nhất " để quý khách cùng tham khảo .

Tại sao cần lắp đặt máy hút mùi phòng bếp

Máy hút mùi là một trong những thiết bị nhà bếp mang lại những lợi ích to lớn đảm bảo một cuộc sống trong lành và bảo vệ sức khỏe con người vô cùng hiệu quả. Thế nhưng để máy hút mùi nhà bếp hoạt động tốt và tuổi thọ cao thì việc lắp đặt máy hút mùi đúng cách và đúng yêu cầu của nhà sản xuất là việc hết sức quan trọng và được đặt lên hàng đầu. Vậy tại sao mỗi phòng bếp đều cần phải có một chiếc máy hút mùi để xử lý tất cả những sự khó chịu gây ra khi nấu ăn trong phòng bếp?


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích to lớn mà một chiếc máy hút mùi mang lại, giúp cuộc sống của con người trở nên trong lành, sạch sẽ và thơm mát hơn bao giờ hết, bảo vệ con người khỏi những vi khuẩn nấm mốc, gây ra những bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa… Đồng thời còn mang tính thẩm mĩ, giúp không gian phòng bếp của bạn trở nên hiện đại, sang trọng và tiện nghi hơn bao giờ hết.

Khi đã chọn mua được cho gia đình một chiếc máy hút mùi ưng ý và phù hợp nhất, bạn nên tìm hiểu kĩ lưỡng về cách lắp đặt máy hút mùi bếp sao cho đúng và hiệu quả nhất. Nếu một chiếc máy hút mùi lắp đặt sai sẽ dẫn đến các trục trặc, hỏng hóc, công suất sử dụng không được như ý muốn, tiêu tốn điện năng, hoặc có thể dẫn đến cháy nổ, chập điện ảnh hưởng tới độ an toàn của người sử dụng.

Cách lắp đặt riêng cho từng loại máy hút mùi

Hiện nay trên thị trường phổ biến nhất là 3 dòng máy hút mùi: máy hút mùi âm tủmáy hút mùi độc lập và máy hút mùi kính cong. Với từng loại sẽ có những cách sử dụng và lắp đặt khác nhau, tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia” sẽ gây ra những hậu quả khôn lường khi sử dụng máy hút mùi trong phòng bếp của bạn.


Cách lắp đặt máy hút mùi bếp âm tủ và máy hút mùi cổ điển


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Do có cấu tạo riêng biệt, nên máy hút mùi âm tủ cũng có cách lắp máy hút mùi riêng so với các loại máy hút mùi khác. Thường thì máy hút mùi âm tủ sẽ được lắp với khoảng cách từ bàn bếp tới máy là 50 - 70cm, treo sát tường phía sau của tủ bếp, đồng thời sát với phần ngăn tủ trên.

Lưu ý, khi lựa chọn kích thước của máy hút mùi cổ điển phải vừa vặn với khoang chờ sẵn của tủ bếp và phù hợp với kích thước của bếp nấu phía dưới. Chỉ có như vậy, máy mới phát huy được hiệu quả hút tốt nhất, góp phần mang đến một không gian sống lý tưởng cho gia đình của bạn.

Cách lắp đặt máy hút mùi kính cong, kính thẳng và kính vát

Đối với dòng máy hút mùi này, khoảng cách từ bếp đến máy hút mùi thường có kích thước từ 60 – 80cm, được lắp sát tường và tương tự đặt nằm trong phần không gian của tủ bếp trên, đồng thời vấn phải vừa vặn với kích thước của bếp nấu.

Cách lắp đặt máy hút mùi độc lập (máy hút mùi dạng đảo)

Được thiết kế với công suất hút mạnh mẽ, máy hút mùi độc lập, hay còn gọi là máy hút mùi đảo được lắp đặt hoàn toàn độc lập với phần tủ bếp trong gia đình. Tuy nhiên vẫn có những lưu ý nhất định về khoảng cách và kích thước mà bạn cần quan tâm. Khoảng cách từ bàn bếp đến máy được thiết kế dao động từ 90 – 110cm để đảm bảo người dùng sẽ không chạm phải khi sử dụng.

Với những gợi ý về cách lắp đặt máy hút mùi nhà bếp trên đây mà Bếp Phương Đông chia sẻ thì việc lắp đặt máy hút mùi quả thật rất dễ dàng phải không nào. Hãy đến ngay với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến