Những tiêu chí chọn máy hút mùi mà bạn không thể không đọc

Máy hút mùi có tốt không, nên mua máy hút mùi loại nào tốt, giá rẻ là những câu hỏi và thắc mắc của khá nhiều người tiêu dùng trong quá trình đi tìm một thiết bị tốt phục vụ nhu cầu hút mùi cho căn bếp.

Hiểu được vấn đề trên thì trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ tất tần tật giải quyết vấn đề trên, cũng như sẽ tư vấn giúp bạn chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Hiện nay trên thị trường có đến không dưới 30 thương hiệu máy hút mùi với xuất sứ từ rất nhiều quốc gia thế giới như Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan đến các thương hiệu từ Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc,Trung Quốc, Malaysia và cả Việt Nam. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm nhất định nhưng khi chọn mua máy hút mùi bếp nhất định hãy chú ý những tiêu chí chọn máy hút mùi sau: 

1. Kiểu dáng

Máy hút mùi thường có ba dạng là loại tiêu chuẩn phù hợp với các gian bếp.

- Máy hút mùi cổ điển:  là chiếc máy hút mùi thường được các bà nội trợ Việt Nam lựa chọn khá nhiều. Đây là những chiếc máy có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, có hoặc không có màng lọc, được đặt ngay dưới tủ bếp. Loại hút mùi này có thể có từ một đến hai quạt, với ba tốc độ hút.


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


- Máy hút mùi kính cong: là loại có thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại hút khử mùi được xây lắp đồng bộ với tủ và bếp. Loại hút khử mùi này có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài. Mặc dù công suất thiết kế cũng tương đương với dạng hút mùi truyền thống, nhưng hiệu quả loại hút mùi này chỉ đạt 70-80% so với công suất thiết kế của nó. 

- Máy hút mùi độc lập: Nhờ thiết kế tua-bin máy n đôi, những chiếc máy đạt công suất lớn hơn hẳn hai dòng hút mùi âm tủ và hút mùi cổ điển (đạt 800- 1200m3). 

2. Kích thước

Các loại máy hút mùi thường có kích thước tầm 60, 70 và 90 cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu.

Diện tích bếp tỉ lệ nghịch với công suất máy hút mùi (diện tích nhỏ cần máy công suất lớn) vì bếp nhỏ nên lưu lượng không khí ít, khi nấu thức ăn có nhiều mùi đậm đặc cần máy công suất mạnh để có thể hút sạch mùi trong khoảng thời gian ngắn nhất.

3. Công suất

Hiện nay, công suất hút mùi tầm khoảng từ 350 m3/h tới 1220 m3/h. Lưu ý, công suất ghi trên tài liệu kỹ thuật đi kèm máy là công suất hút tối đa. Công suất từ 600 m3/h trở xuống bị coi là yếu, tầm trung bình từ 700 m3/h – 1.000 m3/h và cao là từ 1000 m3/h trở lên.


Thông thường, diện tích bếp tỉ lệ nghịch với công suất máy hút mùi (diện tích nhỏ cần máy công suất lớn) vì bếp nhỏ nên lưu lượng không khí ít, khi nấu thức ăn có nhiều mùi đậm đặc cần máy công suất mạnh để có thể hút sạch mùi trong khoảng thời gian ngắn nhất.

4. Độ ồn

Máy có công suất càng lớn thì độ ồn càng cao, khi bật công suất cao hơn thì độ ồn càng cao hơn. Công suất được tính bằng dB(Đề xi ben).

Hiểu đơn giản là chúng ta nói thầm là 15-20dB, nói chuyện bình thường là 50-60dB, “sét đánh ngang tai” thì là 100dB. Nên nếu máy ghi độ ồn dưới 50dB thì là máy có độ ồn thấp. Và tất nhiên độ ồn tỷ lệ nghịch với giá bán, độ ồn càng thấp giá càng cao.


Hình ảnh có liên quan


5. Tính năng

Máy hút mùi hiện nay nói chung bao gồm các bộ phận: Mũ/ phễu “bắt” khói, mùi; hệ thống điều khiển bật/tắt, điều chỉnh tốc độ; hệ thống quạt; hệ thống ống dẫn; các bộ lọc (bằng than hoạt tính); khay chứa dầu mỡ.

Thiết kế của máy thường cho phép tháo lắp bộ lọc, bánh than đơn giản, giúp cho việc thay thế, vệ sinh máy thường xuyên có thể thực hiện một cách dễ dàng.

6. Thương hiệu và xuất xứ

Đây là thông tin khó xác định nhất tại thị trường máy hút mùi hiện nay. Vì đại bộ phận sản phẩm máy hút mùi hiện này là sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và lắp ráp tại Trung Quốc. Tất nhiên trong quá trình bán hàng có điều tôi được biết là máy hút mùi rất ít khi hỏng nên bạn cũng không cần quá suy nghĩ nhiều về sản phẩm này. Nhưng nếu bạn quan tâm tôi vẫn có thể chỉ riêng cho bạn ở bài khác.

Những thương hiệu lớn như Bosch, Cata, Teka, Malloca, Fagor, Chefs, Abbaka… thì các sản phẩm thường có giá khá cao so với người tiêu dùng Việt Nam.

Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến