Bếp từ khác bếp điện từ như thế nào

Hiện nay, bếp từ, bếp điện từ đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Nhiều khách hàng vẫn lầm tưởng bếp từ và bếp điện từ là cùng một loại bếp. Nhưng thực tế, bếp từ và bếp điện từ là 2 cái tên gọi của 2 dòng bếp khác nhau. Vậy bếp từ khác bếp điện từ như thế nào. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp quý khách giải đáp thắc mắc trên.

Điểm khác nhau đầu tiên đó là về nguyên lý hoạt động của hai dòng bếp này.

+ Nguyên lý hoạt động của bếp từ:

Bếp từ đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu, gần như tất cả các gia đình Việt Nam đều sở hữu 1 chiếc bếp từ đơn để phục vụ những buổi ăn lẩu tại gia đình. Nhưng ở châu Âu, bếp từ đã trở thành loại bếp phổ biến và thông dụng trong mọi gia đình, được sử dụng như vật dụng chính trong nhà bếp. Người Châu Âu ưa chuộng bếp từ bởi đây là phương pháp đun nấu an toàn, không khói bụi, không hơi nóng và tiết kiệm điện năng. Một bộ phận người dân Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt được xu hướng này của thế giới và sử dụng thiết bị thông minh này.


Hình ảnh có liên quan


Bếp từ ứng dụng nguyên lý từ trường của Faraday từ thế kỷ 19 vào việc nấu nướng. Cuộn dây sinh từ được đặt bên trong bếp, đặt dưới mặt bếp là một tấm kính cách điện. Khi bật bếp, cuộn dây cảm ứng từ này sẽ sinh ra dòng từ trường, dòng từ trường này chỉ tác dụng với các loại nồi nhiễm từ nằm trong phạm vi cuộn dây. Nồi tự nóng lên và làm chín thức ăn bên trong nồi, gần như không có sự thất thoát năng lượng ra môi trường, hiệu suất bếp từ đạt được lên đến 90%, tiết kiệm điện năng tuyệt đối cho gia đình. Với nguyên lý hoạt động như vậy, bếp từ rất kén nồi, bếp chỉ sử dụng được với các loại nồi có đáy nhiễm từ, không sử dụng được với các loại nồi sành sứ, thủy tinh,... Bên cạnh đó với đặc điểm nóng lên và nguội nhanh chóng, không tỏa nhiệt ra môi trường nên bếp không gây nóng cho người sử dụng.

Cũng bởi nguyên lý như vậy mà bếp từ có những ưu điểm như:

- Đun nấu siêu nhanh bởi hiệu suất tập trung đến 90% vào đáy nồi và nhiệt thất thoát là 10% ra bên ngoài nên rất tiết kiệm khi sử dụng.


- An toàn tuyệt đối bởi sử dụng bằng nguồn điện rất thân thiện với con người và môi trường xung quanh

- Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng bởi nó được thiết kế đơn giản với bề mặt bằng kính nên khi vệ sinh xong chỉ cần lấy rẻ mềm ẩm và lau qua là sạch

- Ngoài ra còn có thể nấu được cả trong phòng bếp khép kín hoặc ngoài trời, nơi có quạt hay điều hòa mà vẫn đạt hiệu suất cao.

Tuy nhiên bếp từ cũng có một nhược điểm đó là bếp từ chỉ sử dụng được những loại xoong nồi có đáy nhiễm từ hút nam châm còn tất cả những dòng xoong nồi chất liệu khác sẽ không sử dụng được trên mặt bếp từ.

+  Nguyên lý và đặc điểm bếp điện ( bếp hồng ngoại)

Hình ảnh có liên quan


Bếp điện hay còn gọi là bếp hồng ngoại ( bếp điện ) sinh nhiệt bằng bức xạ ánh sáng từ những bóng đèn halogen hoặc bức xạ nhiệt của các mâm nhiệt làm từ sợi carbon (giống như nhiệt lượng bức xạ của mặt trời tạo ra sức nóng, nhưng nhiệt lượng lớn hơn, thường là 250-600°C , đủ nấu chín thực phẩm). Khi bật bếp, những bóng đèn halogen phát ra nhiệt lượng rất lớn và đi qua mặt kính, truyền đến đáy nồi, làm chín thức ăn. Cơ chế nóng lên từ từ khiến bếp hồng ngoại rất phù hợp với những món ăn yêu cầu nhiệt độ thấp và thời gian nấu lâu như ninh, hầm,..

Bếp điện tuy có những ưu điểm vượt trội nhưng hiệu suất đun nấu không bằng bếp từ và vẫn gây nóng cho người sử dụng, vì thế để tiết kiệm năng lượng tối đa mà vẫn đảm bảo hiệu quả nấu nướng các bạn nên lựa chọn dòng bếp từ. Hiện nay một số hãng bếp từ đang được nhiều khách hàng ưa chuộng là: Bếp từ Munchen, bếp từ Bosch, bếp từ Lorca, bếp từ Chefs, bếp từ Giovani ...

Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến