Dùng điện hay dùng gas thì tiết kiệm hơn ?

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Cũng như vậy, căn bếp của chúng ta đang dần trở nên hiện đại hơn với những đồ điện tử như nồi cơm điện, máy hút mùi, lò nướng hay đến những chiếc bếp nấu.



Hình ảnh có liên quan

Thật khó để có thể đưa ra một tính toán chính xác cho việc này nếu bạn không đo một cách cụ thể. Một số người chưa từng dùng bếp từ thường cho rằng dùng bếp gas thì rẻ hơn bếp từ. Nhưng đa phần những người dùng bếp từ lâu năm thì tin rằng trong phần lớn các trường hợp dùng bếp từ rẻ hơn gas.

So với bếp từ, bếp gas vẫn có một số ưu điểm truyền thống tương tự như bếp hồng ngoại. Bao gồm ưu điểm là bếp gas không kén nồi. Và với nhiều người yêu thích nấu ăn thì việc điều chỉnh ngọn lửa chủ động giúp nấu các món ăn có vị ngon hơn.


Xét về khoản đầu tư ban đầu, mua bếp gas sẽ rẻ hơn việc mua bếp từ. Tuy nhiên cũng có nhiều loại bếp từ liên doanh với giá vừa phải.

Nhưng xét về chi phí hàng tháng thì dùng bếp từ sẽ tiết kiệm hơn bếp gas rất nhiều. Khoảng hơn 60% nhiệt lượng khi đun bằng bếp Gas bị sử dụng lãng phí vì nó đốt nóng không khí và môi trường xung quanh. Đây là cách dùng năng lượng vô cùng lãng phí và không tốt cho môi trường. Hiệu suất đun của bếp gas khá thấp và mất nhiều thời gian để đun nấu. Trong khi đó gần như tất cả nhiệt lượng sinh ra của bếp từ đều được sử dụng vào việc làm nóng đáy nồi và làm chín thức ăn, chỉ có 10% thất thoát ra môi trường bên ngoài nên hiệu suất sử dụng của bếp từ mới đạt ở mức cao như vậy.

Do đó nếu hiệu suất sử dụng của bếp gas là 40%, thì của bếp từ lại lên tới 90%.

Bếp gas hay bếp từ an toàn hơn?


Hình ảnh có liên quan

Ngoài ra dùng bếp từ bạn sẽ không còn lo lắng về rủi ro rò rỉ gas và cháy nổ bởi 1 bình gas ( quả bom) trong nhà. Bếp từ an toàn nhất vì nó chỉ vận hành khi có dụng cụ nấu phù hợp đặt trên nó, nếu không bếp sẽ không hoạt động. Ngoài ra, mâm đặt đồ bếp từ cũng không nóng nhiều như bếp hồng ngoại nên sau khi dùng xong, ít gây nguy cơ bỏng hơn khi chạm tay vào.

Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến