Sử dụng bếp từ có tốn tiền hơn bếp gas không ?

Với giá gas tăng vọt như hiện nay thì nhiều hộ gia đình đã và đang chuyển từ việc sử dụng bếp gas như trước kia sang sử dụng bếp từ cho an toàn và sạch sẽ và đặc biệt sử dụng bếp từ sẽ tiết kiệm điện năng cho người tiêu dùng. Nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn về vấn đề không biết sử dụng bếp từ có tốn tiền hơn bếp gas không ? Đây vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Hãy cùng Bếp Phương Đông đi tìm hiểu vấn đề này bạn nhé

1. Bạn có biết hiệu suất của bếp từ lên đến 90%, trong khi đó ở bếp gas chỉ khoảng 40%

Tại sao lại có sự khác nhau đó?

Bếp gas muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì phải làm nóng vùng không khí dưới đáy nồi trước rồi mới tới nồi. Do đó chỉ khoảng 40% là truyền trực tiếp lên đáy nồi, 60% còn lại thất thoát ra bên ngoài môi trường. Bạn có thể cảm nhận rõ điều này bởi khi nấu bằng bếp gas thì vùng nhiệt xung quanh bếp cũng rất nóng.

Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Còn bếp từ thì sao?

Với nguyên lí truyền nhiệt trực tiếp lến đáy nồi, hiệu suất của bếp từ lên đến 90%, chỉ khoảng 10% nhiệt nhỏ nhoi thất thoát ra bên ngoài.

Có lẽ chính bởi cách đốt nóng ưu việt làm nóng trực tiếp vùng thức ăn bên trong nồi mà hiệu suất sử dụng của bếp từ đạt ở mức tối đa như vậy.

Khi nấu bếp từ bạn có thể thoải mái sờ vào vùng ngoài vùng nấu mà chẳng no bị bỏng.

2. Tiết kiệm như vậy thì bếp từ “ngốn” bao nhiêu tiền điện mỗi tháng của chị em?

Công suất của bếp từ chính là số liệu cho chúng ta biết lượng điện năng tiêu thụ là bao nhiêu. Để tính được lượng điện năng mối tháng mà bếp từ tiêu thụ, trước tiên, chị em nên nắm rõ công suất tiêu thụ của bếp (là thông tin bếp ghi rõ trên tem mác, bao bì của bếp khi mua và trong phần thông số kĩ thuật của sản phẩm). Ngoài ra, chị em cũng cần ước lượng thời gian đun nấu thực tế trong một tháng.


Ví dụ, theo tính toán của chúng tôi:

Giả sử, gia đình bạn mua một chiếc bếp từ đôi, có công suất 2 vùng bếp là: 2 x 2000W. Trung bình thời gian nấu 1 bữa là 30 phút.

Lúc này sẽ là: 0,5 x 4000W= 2KW (số điện)

Nếu nếu 2 bữa với số điện 1.500 đồng sẽ có: 2 x 1,5 x 2 bữa = 6.000 đồng/ngày.

1 tháng (30 ngày) x 6.000 đồng = 180.000 đồng (đối với bếp từ bình thường).


Hình ảnh có liên quan


Còn với bếp gas thì sao? Bình thường 1 bình gas khoảng 300k nếu một gia đình 5 người nấu 2 bữa một ngày khoảng 1.5 tháng/bình tức là rơi vào khoảng 200k/tháng đối với nấu bếp gas. Đặc biệt hàng ngày bạn còn phải đối mặt với nguy cơ cháy nổ bởi bình, bếp gas thật giả lẫn lộn đang được bán tràn nan trên thị trường mà chẳng có một cơ quan nào đứng ra kiểm soát.

Ngoài ra, nếu bạn nấu những món hầm mất nhiều thời gian thì bạn sẽ vô cùng yên tâm bởi bếp từ có chế độ hầm vô cùng tiết kiệm.

Đây là một con số tham khảo đối với việc dùng bếp gas và bếp từ. Dưới đây là một số mãu bếp từ vô cùng tiết kiệm chị em có thể tham khảo và sắm cho gian bếp nhà mình để có thể thức hiện kế hoạch tiết kiệm tối đa cho gia đình thân yêu.

Đến đây chắc hẳn nhiều chị em đã có câu trả lời cho riêng mình nên sử dụng loại bếp nào tốt và an toàn tiết kiệm cho gia đình mình và dành thời gian quý báu cho những người thân yêu nhất.

Mọi chi tiết xin hãy liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn tận tình nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến