Có nên mua và sử dụng bếp từ?

So với các loại bếp thông thường, Bếp điện từ - Bếp hồng ngoại giúp các chị em nội trợ tiết kiệm thời gian vào bếp cũng như đa dạng chức nấu hơn. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam hiện nay có rất loại bếp điện từ - Bếp hồng ngoại đến từ nhiều hãng với mức giá khác nhau. Vậy đâu là những điều cần lưu ý để các chị em có thể chọn cho mình một sản phẩm Bếp từ - Bếp hồng ngoại vừa phù hợp với gia đình, vừa tiết kiệm điện và mang lại sự an toàn khi sử dụng? Hãy cùng Bếp Phương Đông tìm hiểu chọn mua bếp từ loại nào tốt nhất nhé


Bếp từ hiện nay đang rất thịnh hành và được ưa chuộng rộng rãi tại các không gian bếp. Vậy, có nên mua và sử dụng bếp từ hay không cũng như biết được bếp từ hãng nào tốt nhất thì bạn hãy nhìn nhận những ưu điểm nổi bật và hạn chế của thiết bị này nhé. 

Ưu điểm của bếp từ


Hình ảnh có liên quan


Bếp từ rất được lòng người tiêu dùng bởi sự tiết kiệm điện, sạch sẽ và an toàn. Bếp từ tập trung tỏa nhiệt hoàn toàn vào đáy nồi nên tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả và thời gian làm chín thức ăn nhanh chóng. Chất liệu làm bề mặt bếp cao cấp nên bạn dễ dàng vệ sinh và đảm bảo an toàn khi nấu nướng. 

Bên cạnh đó, bếp từ được thiết kế gồm 2 loại là bếp từ đôi và bếp từ đơn. Nếu không gian bếp nhỏ, bạn sống một mình hoặc gia đình ít người thì bếp từ đơn rất phù hợp. Ngược lại, bếp từ đôi với bảng điều khiển riêng biệt giúp bạn nấu được nhiều đồ ăn hơn và nấu nhanh hơn. Điều này giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. 

Phần lớn, bếp từ được trang bị tính năng nấu được đa dạng nhiều món ăn như lẩu, chiên xào, đun nước, hầm, nấu cháo, hấp, rán… Người sử dụng được đảm bảo an toàn về sức khỏe với công nghệ nấu không khói, chế độ nấu tự động, chức năng tự động ngắt khi bị quá tải… Hơn thế nữa, giá thành của các loại bếp từ khá phù hợp với người tiêu dùng và rải đều các phân khúc khác nhau. 

Nhược điểm của bếp từ

Bếp từ chỉ hoạt động khi được kết hợp với nồi nấu chuyên dụng, có đáy nhiễm từ hoặc làm từ kim loại. Bên cạnh đó, bếp từ hoạt động dựa vào điện năng nên bạn phải đảm bảo có nguồn điện khi nấu và phải biết cách sử dụng hợp lý để không gây lãng phí điện năng khi nấu cho gia đình. Bếp từ hãng nào tốt nhất sẽ khắc phục được nhược điểm này giúp bạn tiết kiệm điện năng đáng kể. 


Hình ảnh có liên quan


Có những loại bếp từ nào?

Bếp nói chung và bếp từ hiện nay nói riêng có 2 loại chính là bếp từ đặt dương và bếp từ đặt âm theo nguyên lý hoạt động. Bếp đặt dương và bếp đặt âm được thiết kế đơn và đôi đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa số người tiêu dùng. Cả bếp từ âm và bếp từ dương đều tiết kiệm điện năng, an toàn khi sử dụng và không gây hại cho sức khỏe con người. 

Bếp từ dương

Loại bếp từ này được thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt với ưu điểm là tính di động cao và mức giá thành rẻ hơn so với bếp từ âm. Chúng cũng mang đến sự lắp đặt dễ dàng và tiện lợi, chỉ cần cắm vào ổ điện tại bất cứ vị trí nào trong nhà đều có thể dùng được.  

Bếp từ dương có công suất từ 3400 – 4000V nên thích hợp với mạng lưới sinh hoạt, phù hợp với đa số các hộ gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình, nhóm bạn thường xuyên tổ chức nhậu, tiệc tùng. Các sản phẩm bếp từ loại này có giá thành chỉ từ 5 – 8 triệu đồng. 


Hình ảnh có liên quan


Bếp từ âm

Bếp từ âm có độ bền cao, chất liệu được sử dụng để làm bếp cao cấp, mặt kính chịu lực tốt, chịu nhiệt cao, khả năng tản nhiệt nhanh siêu tốc bởi vậy mà nó thường đắt hơn hơn bếp từ dương rất nhiều. Bề mặt kính cao cấp cũng giúp bảo vệ người sử dụng an toàn hơn và dễ dàng trong việc lau chùi vệ sinh bếp. 

Bếp từ âm cũng có khả năng chống oxy hóa tốt hơn và chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết. Chúng chịu được môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm, đảm bảo an toàn cho người dùng với khả năng chống rò rỉ điện cao. Đây cũng là những yếu tố mà người tiêu dùng dựa vào để nhận biết bếp từ hãng nào tốt nhất.

Sang trọng, nhiều tính năng vượt trội là những ưu điểm mà bếp từ âm vượt xa hơn hẳn bếp từ dương. Các dòng bếp từ âm cao cấp cho khả năng tiết kiệm lên đến 60%, được trang bị nhiều tính năng thông minh như tự nhận dạng đáy nồi, tự động nấu, tự động sinh nhiệt phù hợp và tự động ngắt khi quá tải, đưa ra cảnh báo khi gặp sự cố, hẹn giờ, tự động ngắt khi không có nồi nấu… 

Về mẫu mã và kiểu dáng, bếp từ âm cũng đa dạng hơn bếp từ dương. Nhiều bếp từ đơn có thể gồm 1 – 5 vùng nấu, cho phép người dùng có thể nấu được nhiều nồi, nhiều món cùng một lúc. Các nhà sản xuất cũng sáng tạo trong việc thiết kế thêm chân để cho bếp từ âm, mang đến sự tiện lợi trong việc đặt bếp, nhờ đó giúp người tiêu dùng nhận ra bếp từ hãng nào tốt nhất. 

Hãy đến showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - ngay hôm nay để sở hữu những sản phẩm chất lượng với mức giá cực kỳ ưu đãi. Hoặc quý khách có thể liên hệ qua hotline: 0961.534.186 để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến