Nồi thuỷ tinh có nấu được trên bếp từ không?

Nồi thủy tinh sang trọng, chất liệu an toàn với thực phẩm, là lựa chọn yêu thích của nhiều người nội trợ. Nhiều người vẫn còn đang thắc mắc liệu nồi thuỷ tinh có nấu được trên bếp từ không? Cùng tìm hiểu với Bếp Phương Đông qua bài viết sau đây nhé!


25 Modern Kitchens and Interior Brick Wall Design Ideas


Bếp từ là thiết bị nhà bếp được các gia đình hiện đại chọn mua nhiều, đặc biệt là các hộ gia đình sống ở các khu đô thị, chung cư. Với nhiều ưu điểm như an toàn, tiết kiệm, nấu ăn nhanh, thẩm mỹ cao… bếp từ đang dần chiếm lĩnh thị trường nhà bếp trong nước và lòng tin của nhà nội trợ. Thế nhưng bếp từ cũng có điểm hạn chế của nó, một trong những điểm hạn chế chính là vấn đề phải lựa chọn dụng cụ nấu tương thích, sử dụng được trên bếp từ. Chỉ có nồi, chảo nhiễm từ mới có thể sử dụng được trên bếp từ. Đó là nguyên lý hoạt động của nó, dòng điện tạo ra từ trường, từ trường tác động vào dụng cụ nấu nhiễm từ mới sinh nhiệt. Điều đó có nghĩa là những loại nồi chảo không có từ tính sẽ không sử dụng được trên bếp từ trong đó có thủy tinh, gốm, nhôm…

Ngày nay, sản xuất dụng cụ nấu nồi chảo sử dụng được trên bếp từ cũng đang rất phát triển, đặc biệt là các bộ nồi chảo từ chất liệu inox nhiễm từ an toàn, và đương nhiên đi cùng với tính năng và thẩm mỹ là giá thành cũng không hề rẻ. Nhưng nếu bạn đã đầu tư bếp từ để dùng thì bạn cũng nên đầu tư thêm một bộ nồi từ để hiệu suất nấu ăn được như mong đợi.



UN INTERIEUR NORDIQUE ET BRUT | Köksdesigner, Shabby chic kök ...


Còn trong trường hợp của vị khách thắc mắc nồi thủy tinh có nấu được bếp từ không ở trên, Bếp Phương Đông vẫn có giải pháp khắc phục. Đó là sử dụng đĩa từ dùng cho bếp từ hay còn gọi là đĩa chuyển nhiệt. Bản chất của đĩa từ này là một miếng đệm lót nồi mỏng và phẳng được làm từ vật liệu nhiễm từ như inox chẳng hạn. Vai trò của nó là chuyển đổi thành nhiệt năng và truyền nhiệt gián tiếp lên nồi chảo đặt phía trên. Tuy nhiên sử dụng đĩa từ thực sự không thể hiệu quả như nấu trực tiếp nồi chảo trên bếp, nên nếu không phải trường hợp như vị khách trên, tiếc bộ nồi cũ thì cũng không cần thiết mua đĩa từ làm gì nhé! Giá cũng không rẻ chút nào đâu.

Dù nồi thủy tinh là chất liêụ khá an toàn với sức khỏe, nhưng nếu sử dụng bếp từ, bạn nên quên nó đi và ưu tiên những bộ nồi inox nhiễm từ chuyên dụng cho bếp từ. Trên thị trường những bộ nồi từchảo từ cực kỳ đa dạng về giá thành và mẫu mã. Tuyệt vời nhất vẫn là các thương hiệu nhập khẩu như Elo, Fissler, WMF, Silit, Fagor… hiệu suất nấu cao, vừa an toàn lại vừa thẩm mỹ. Bạn nên cân nhắc dựa trên khả năng tài chính và lựa chọn bộ nồi từ, chảo từ phù hợp với mình.

Trên đây, Bếp Phương Đông đã giải đáp thắc mắc nồi thủy tinh có nấu được bếp từ không của quý khách. Để mua được những bộ nồi từ, chảo từ cao cấp chính hãng, giá tốt, bạn có thể tham khảo tại hệ thống showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến