Không biết liệu sử dụng máy xông hơi có an toàn không

Cuộc sống càng ngày càng hiện đại kéo theo nhiều vấn đề như ô nhiễm môi trường, cuộc sống áp lực dễ khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi. Để cải thiện sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp thì xông hơi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn. Máy xông hơi đóng góp một phần cực kì quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về sản phẩm nên nhiều người còn hoang mang không biết liệu máy xông hơi có an toàn không, có nên mua máy xông hơi gia đình hay không?... Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp thông qua bài viết sau đây.

Phân Loại máy xông hơi :

- Máy xông hơi khô: Nguyên lý hoạt động là sử dụng thanh đốt tạo nhiệt để làm nóng đá, nước để tạo thành nhiệt khô. Lượng nhiệt này tác động trực tiếp đến cơ thể của người dùng. Bạn sẽ thấy tác dụng của nó ngay lập tức khi nhìn vào làn da cũng như hệ hô hấp của mình. Thời gian xông hơi phụ thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người, đối với những người có cơ địa kém việc chênh lệch nhiệt độ có thể khiến họ cảm thấy khó thở, tương tự với trương hợp của những người có bệnh cao huyết áp hay tim mạch. Đối với những trường hợp đặc biệt như vậy thời gian xông hơi nên rút ngắn hơn so với những người bình thường. Bạn thực hiện việc xông hơi trong vòng từ 10 đến 15 phút sẽ đạt hiệu quả tương đối cao.


Kết quả hình ảnh cho sauna


- Máy xông hơi ướt: Có nguyên lý hoạt động khác so với xông hơi khô, máy xông hơi ướt sẽ tự động lấy nước từ nơi chứa nước, sau đó chuyển đến bình chứa của máy và đun sôi lượng nước đó lên, máy sẽ tạo áp lực hơi rồi tự động đẩy hơi nóng ra môi trường bên ngoài tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho người sử dụng. Thời gian xông hơi từ 15 – 20 phút phụ thuộc vào cơ địa của từng người để chúng ta cài đặt nhiệt độ cũng như thời gian xông hơi.

Những tiêu chí đánh giá về chất lượng và độ bền của máy xông hơi

Xuất xứ máy xông hơi gia đình ( Linh kiện ): Hiện tại máy xông hơi được chia làm hai xuất xứ chính.

+ Xuất xứ Châu Âu: có thương hiệu Máy xông hơi Harvia nhập khẩu nguyên chiếc Phần Lan 100% có đầy đủ CO, CQ đối với dòng sản phẩm này bao giờ cũng được đánh giá khá cao về chất lượng, độ bền, độ an toàn tuy nhiên giá thành của sản phẩm dao động trên 50 triệu tùy thuộc và từng công suất của máy.

+ Xuất xứ Châu Á: có thương hiệu máy xông hơi Amazon, máy xông hơi Helo, máy xông hơi Master, máy xông hơi Sika, máy xông hơi Gunsan……đây là những thương hiệu máy liên doanh sử dụng linh kiện nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam. Ngoài ra còn có một số dòng máy xông hơi nhập khẩu Trung Quốc như: Spagold, Vinastar, Homesteam…..

Thời gian ra hơi: Là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá về chất lượng của một chiếc máy xông hơi. Thông thường một chiếc máy xông tốt và đạt tiêu chuẩn thì thời gian ra hơi rất nhanh chỉ từ 3-5 phút là người dùng đã có thể bắt đầu xông hơi.



Kết quả hình ảnh cho sauna


Tính năng nổi bật máy xông hơi:

– Bảng điều khiển điện tử có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ tăng giảm cho phòng, hiển thị thời gian xông hơi, hiển thị nhiệt độ và hẹn giờ tắt – bật máy.

– Van xả áp an toàn : Có tác dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho máy, trong trường hợp không may nào đó đường ống hơi bị tắc dẫn tới hơi không được đẩy ra thì van an toàn sẽ xả hơi ra bên ngoài tránh trường hợp hỏng máy hay thậm chí nổ máy.

– Van xả cặn tự động: Giúp người dùng tiện lợi hơn, đồng thời dễ dàng cho quá trình vệ sinh máy.

– Tự động làm sạch đường ống xả nước

– Tự động làm sạch bồn chứa nước

– Tự động xả bồn chứa nước sau khi sử dụng

Hy vọng qua bài viết trên quý khách sẽ lựa chọn được sản phẩm máy xông hơi gia đình sao cho phù hợp nhất. Hãy liên hệ tới showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác từ cửa hàng của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến